Nghe du học sinh đang ở Hàn khuyên các em trong nước

Hàn Quốc là một quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh, đời sống sinh hoạt cao. Tuy nhiên lại không đắt đỏ như ở Nhật Bản. Nhưng đối với sinh viên ngoại quốc đặc biệt là sinh viên Việt Nam sang chi phí du học Hàn Quốc thì là một vấn đề không hề nhỏ, họ cảm thấy lo lắng về 1 cuộc sống tự lập ở một nước xa lạ. Sau đây là những lời khuyên dành cho các bạn chuẩn bị đi du học.


1. Kiểm tra trường trước khi bạn nhập học

Hầu hết những gì sách báo nói về những trường bạn định nhập học không hoàn toàn chính xác, nên các bạn phải tìm hiểu thật kỹ về ngôi trường, về môi trường cũng như về cuộc sống xung quanh khu vực trường đó. Các bạn có thể tìm hiểu qua bạn bè, những người đi trước hay các diễn đàn trực tuyến…

2. Mua dụng cụ nấu ăn

Bạn nên sắm một nồi nấu đa năng, Nồi có thể vừa rán trứng, vừa nấu súp, luộc rau… Bạn nên sắm những loại có chất lượng tốt, giá thành hợp lý.

3. Học cách nấu ăn

Ăn đồ Hàn sẽ đẹp gái xinh trai như thế này đây

Thời gian trước khi sang du học Hàn Quốc nhập học bạn nên tranh thủ học một số món ăn truyền thống ở quê nhà, sẽ giúp bạn đỡ nhớ nhà khi mới sang du học. Việc bạn tự nấu ăn ở nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, món ăn hợp khẩu vị và vệ sinh an toàn là trên hết.
4. Tìm công việc làm thêm

Xác định đi du học là tốn kém, đối với những gia đình khá giả thì không sao, còn những gia đình khó khăn thì vấn đề này rất nan giải. Để giải quyết vấn đề này và giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ ở nhà bạn nên tìm 1 công việc làm thêm phù hợp với thời gian biểu của mình.
5. Chuẩn bị quần áo và thực phẩm từ nhà

Những thùng mì ăn liền là món ăn mà các bạn du học sinh ưa thích nhất trong hành trang khi lên máy bay. Đây là loại thực phẩm dễ chế biến, tiết kiệm thời gian nấu nướng, và là thực phẩm cứu cánh khi bạn chưa quen với mùi vị thức ăn ở nơi xa lạ này. Bên cạnh đó bạn nên mang theo quần áo phù hợp với thời tiết nơi bạn đi du học.
6. Làm quen với những người bạn mới

Làm quen với những người sống xung quanh bạn, điều này sẽ giúp bạn bớt cảm giác nhớ nhà, bớt buồn tẻ, và không may có chuyện gì xảy ra thì sẽ có người giúp đỡ bạn. Việc làm quen với những người bạn nước sở tại sẽ giúp bạn thích nghi với môi trường sống nơi đây nhanh hơn.
7. Tập trung vào việc học

Bên cạnh việc làm quen với những người bạn mới, kiếm 1 công việc làm thêm thì bạn không nên xao nhãng với việc học, đó là mục đích chính của mình khi đi du học, Bạn phải cố gắng học thật giỏi. Nhiều bạn đi du học rồi sống 1 cuộc sống buông thả, mải mê kiếm tiền nên không chú tâm vào học. Việc này làm bạn không theo kịp chương trình học đành phải trốn ra ngoài để đi làm thêm bất hợp pháp. Và đương nhiên trở thành 1 lao động bất hợp pháp.
8. Cha mẹ đưa đi nhập học.

Một số bạn đi du học Hàn quốc được bố mẹ đưa đến tận nơi nhập học, chăm sóc con thời gian gian đầu. Việc này giúp con đỡ bỡ ngỡ với môi trường sống và hòa nhập với cuộc sống nơi đây nhanh hơn. Nhưng việc đó kéo theo nhiều chi phí tăng lên, công việc của bố mẹ ở nhà thì bị tạm ngưng. Nên việc bố mẹ đưa sang tận nơi nhập học lợi thì ít mà hại thì nhiều.
9. Việc thuê chỗ ở gần nơi bạn học

Có một số bạn đăng ký sớm thì sẽ được ở ký túc xá của trường, còn phần đông thì sẽ phải thuê trọ bên ngoài. Việc thuê nhà trọ gần trường sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền đi xe buýt và thời gian đi lại. Việc bạn du học ở nước sở hữu mùa đông lạnh, bạn sẽ không phải đi qua những con đường dài lạnh buốt trong thời gian dài ảnh hưỡng đến sức khỏe của bạn.
10. Tải các phần mềm đàm thoại miễn phí qua mạng internet

Skype là một trong những phần mềm đàm thoại miễn phí phổ biến nhất. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng phần mềm Yahoo Messenger. Những phần mền này sẽ giúp bạn trò chuyện với người ở nhà mà không phải trả một khoản phí nào.

Tư vấn đi du học Hàn Quốc uy tín tại Hà Nội korea.net.vn - 0934.563.885

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lấy tiền nenkin sau khi về nước tại Hogamex

10 điều đại kị khi giao tiếp với người Hàn Quốc cho du học sinh

Trải nghiệm cuộc sống du học sinh ở Hàn Quốc