Nước nào đi du học tốt nhất đã có câu trả lời !

Đi du học nước ngoài tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc… ngày càng được các bạn du học sinh ưa thích mặc dù chi phí để đi không hề thấp, đặc biệt thì đi du học Hàn Quốc đang là xu hướng lựa chọn đi du học hàng đầu đối với những người trẻ đến từ các nước đang phát triển như Việt Nam chúng ta. Với mức chi phí đi gần như thấp nhất trong các nước ở Châu Á, lương làm thêm ở Hàn lại tương đối cao nên người Việt sang Hàn cứ theo cấp số nhân hàng tháng, hàng quý.

Chúng ta cùng tìm hiểu xem lý do gì khiến các bạn học sinh ở Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng thi nhau đi du học Hàn Quốc? và vì sao sinh viên Việt Nam lại chọn Hàn Quốc để đi du học?  Bản tin chi tiết tại korea.net.vn

Lý do khiến bạn chọn Hàn Quốc đi du học ngay lập tức

1. Môi trường sống tốt

Theo kết quả khảo sát của công ty giáo dục Mỹ Pearson công bố năm 2012, Đất nước Hàn Quốc được đánh giá là quốc gia có nền giáo dục đứng thứ 2 trong số những nước phát triển. Chất lượng bằng cấp được đánh giá cao và công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Sinh viên sang du học Hàn Quốc đều cảm thấy hài lòng với nền giáo dục của quốc gia này. Hơn nữa, mỗi trường đại học tại quốc gia này có nhiều ngành nghề cho sinh viên lựa chọn ở các hệ đào tạo từ cao đẳng, cử nhân, đến thạc sỹ, tiến sỹ.


Hơn nữa trong 10 năm tới luồng tiền chảy từ các công ty Hàn Quốc về Việt Nam sẽ rất nhiều, tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho các lao động phổ thông là một chuyện đương nhiên. Nó còn tạo ra những cơ hội cực kỳ khả quan cho những bạn trẻ có chí muốn làm giàu trong các nhà máy, xí nghiệp liên doanh VN-HQ đấy nhé!

2. Chi phí du học hợp lý

So với các nước ở khu vực Châu Á, chi phí du học ở các trường học Hàn Quốc tương đối vừa túi tiền đối với mỗi du học sinh Việt Nam từ 150 tr – 180 tr đồng. Ngoài tiền học phí và các khoản tiền phải đóng theo quy định của Giáo dục Hàn Quốc thì học sinh không phải đóng thêm bất cứ khoản tiền nào nữa, chưa kể là các trường học luôn có chương trình học bổng hấp dẫn khuyến khích du học sinh. Với mức chi phí trung bình như vậy thì việc đi du học không còn quá xa vời với những gia đình thu nhập không quá cao. Mời các bạn xem kỹ hơn về chi phí đi du học tại Hàn Quốc.

3. Khoảng cách gần

Từ Việt Nam sang Hàn Quốc khoảng 4000km, cho nên việc đi lại rất thuận lợi nhờ mạng lưới đường bay phong phú của các hãng hàng không. Nói không ngoa nhưng thực sự đi Hàn dễ hơn các nước khác là bởi thông thương hàng không và mỗi quan hệ ngày càng gắn kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc đó các bạn.

Ngoài ra, văn hóa Đông Á trong ẩm thực, sinh hoạt của Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng cũng giúp các học sinh sinh viên Việt Nam hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới, giúp tiết kiệm thời gian cho những khóa học hữu ích của mình.

4. Du học sinh Hàn Quốc là vừa học vừa làm

Mặc dù đất nước nhỏ nhưng chúng ta luôn tự hào là người Việt Nam sống trên đất Hàn

Hàn Quốc muốn tận dụng nhân lực trí thức nước ngoài theo "kiểu học việc" nghĩa là sinh viên vừa học, vừa tham gia các dự án của các giáo sư (sinh viên học được kiến thức, còn giáo sư thì có người làm thí nghiệm cho dự án). Không những thế, Các trường đại học tại Hàn Quốc được đặt tại trung tâm thành phố, nên cơ hội việc làm cho sinh viên du học cũng hết sức thuận lợi. Sinh viên sang Hàn Quốc đều được đi làm thêm theo luật pháp quy định. Thu nhập tùy từng ngành nghề, trung bình từ 500-800 đô/tháng. Điều này tạo điều kiện cho sinh viên trang trải thêm các sinh hoạt phí, học phí hàng tháng và cũng có sinh viên còn dành dụm được vài nghìn USD sau hai ba năm học.


5. Dễ nhận được học bổng

Có hai học bổng thường thấy ở đất nước Hàn Quốc là học bổng của trường ĐH và học bổng do chính phủ tài trợ.

Với loại học bổng từ các trường Đại học, bạn cần phải đảm bảo có được một thành tích học tập xuất sắc bởi giá trị của học bổng hoàn toàn có thể dựa vào kết quả học tập của bạn trong từng học kỳ. Để xin được loại học bổng này, bạn cần phải liên hệ trực tiếp với trường muốn theo học và làm theo những thủ tục cần thiết.

Học bổng của chính phủ là học bổng toàn phần và điều kiện thường sẽ tương đối khó khăn. Các sinh viên nước ngoài nhận được học bổng này có nhiệm vụ đóng góp tăng cường tình hữu nghị và có được mối dây liên hệ với đất nước Hàn Quốc trong các lĩnh vực khác nhau. Xem chi tiết về học bổng du học Hàn Quốc.

6. Chỗ ở, đi lại đẹp như “thiên đường”



Ở mỗi trường Đại học đều có ký túc xá dành cho du học sinh. Khuôn viên kỳ túc xá của mỗi trường đều khá đẹp và rất hiện đại với mức chi phí rẻ và vô cùng tiện lợi cho việc đi lại. Tuy nhiên để vào được “thiên đường” này thì bạn cần phải đăng ký sớm bởi chỗ ở sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu cho toàn bộ sinh viên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lấy tiền nenkin sau khi về nước tại Hogamex

10 điều đại kị khi giao tiếp với người Hàn Quốc cho du học sinh

Trải nghiệm cuộc sống du học sinh ở Hàn Quốc