Vi sao nên chọn du học Hàn Quốc ?

Vì sao đi du học Hàn Quốc vẫn là mảng đất lành cho du học sinh Việt Nam cũng như toàn châu Á ?

Qua đây chúng ta có thể lý giải được một cách cụ thể và chi tiết lý do động nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng tìm đến Hàn Quốc rồi phải không ạ? Nếu bạn nằm trong số đó, ngay từ hôm nay hãy trang bị cho mình thêm ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc để làm hành trang  đến với đất nước mặt trời mọc. HOGAMEX chúng tôi sẽ là điểm tựa và luôn đồng hành cũng bạn trước, trong và sau khi các bạn tham gia chương trình tại Hàn Quốc. Chúc các bạn thành công!

Một số ưu điểm thu hút du học sinh khác của Hàn Quốc

+Môi trường sống và làm việc tốt, an ninh được đảm bảo.
+Người du học sinh có cơ hội được học tiếng Nhật – ngôn ngữ thông dụng trên thế giới sau tiếng Anh.
+Người du học sinh được tiếp cận với nền khoa học hiện đại, hàng đầu thế giới

Câu hỏi đặt ra ở đây là vì sao Hàn Quốc là sự lựa chọn của nhiều du học sinh Việt Nam?
Vâng. Chúng ta có thể thấy, du học đi Hàn Quốc là một thị trường du học sinh khó tính và khá khắt khe trong tuyển chọn và chất lượng du học sinh. Để qua các đợt phỏng vấn và thi tay nghề đối với các du học sinh là điều không hề dễ dàng. Nhưng nhiều người vẫn chọn Hàn Quốc là nơi đến để học tập và làm việc. Điều gì đã thu hút du học sinh đến vậy?  Dưới đây tôi xin chia sẻ một vài lý do tại sao Hàn Quốc có sức hút du học sinh nước ngoài đến vậy.

1. Dễ kiếm việc làm sau khi về nước.

Theo cục quản lý du học sinh xuất khẩu, Hàn Quốc là thị trường mà du học sinh sau khi về nước có khả năng hòa đồng với cộng đồng rất cao. Không chỉ vậy, khi trở về nước họ sẽ có rất nhiều cơ hội được làm việc trong các công ty, xí nghiệp liên kết Việt – Hàn với mức lương khá cao. Bởi các ông chủ luôn đánh giá cao du học sinh đã được làm việc, rèn luyện trong môi trường việc làm thêm tại Hàn Quốc.

 2. Được nâng cao trình độ và tay nghề khi làm việc tại Nhật.

Theo một số chủ doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, du học sinh trờ về từ Hàn Quốc có trình độ, tay nghề rất cao, thậm chí hơn cả các du học sinh có bằng đại học. Bởi du học sinh trong nước họ chỉ được học lý thuyết, rất ít được thực hành thực tế, nếu có cũng chỉ là thoáng qua và rất hời hợt, do đó tay nghề không cao. Còn du học sinh đi XKLĐ về thì được đánh giá khá cao bởi vì trong quá trinh làm việc tại các doanh nghiệp tại Nhật, du học sinh Việt Nam được rèn luyện trong môi trường thực tế, được rèn dũa tác phong và hơn thế là trong quá trình làm việc biết lắng nghe và rất chịu khó học hỏi, trau dồi kinh nghiêm để nâng cao tay nghề.

3. Công việc ổn định và thu nhập cao

Phần lớn du học sinh sang Nhật làm việc đều có công việc ổn định với mức lương trung bình khá cao, khoảng từ 130.000¥ - 150.000¥/tháng tương đương 26 – 30 triệu đồng/tháng. Mức lương này tương đương với khoản thu nhập kế toán trưởng hoặc kỹ sư ở Việt Nam và là niềm ao ước của rất nhiều du học sinh.  Ngoài ra họ còn được làm thêm, tăng ca đều đặn hàng tháng. Với mức lương này, sau ba năm tích lũy đảm bảo cho người du học sinh có một khoản vốn để lập nghiệp sau khi về nước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lấy tiền nenkin sau khi về nước tại Hogamex

10 điều đại kị khi giao tiếp với người Hàn Quốc cho du học sinh

Trải nghiệm cuộc sống du học sinh ở Hàn Quốc